Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Kính áp tròng thông minh có thể ghi âm và phát lại video.



Mới đây, Sony đã nộp bằng sáng chế cho một chiếc kính áp tròng "thông minh" có khả năng quay và phát lại và thậm chí là lưu trữ video ngay tại chỗ.
Trước đó, Google và Samsung cũng đã tham gia vào lĩnh vực này với chiếc kính áp tròng tích hợp camera. Điều này có thể làm thay đổi mọi thứ trong cách chúng ta tương tác với nhau... cả tốt và xấu.
Trong tương lai, chúng ta có thể trưng ra tất cả các bản ghi âm, các cuộc hội thoại cũ để chứng minh cho một cuộc tranh cãi, hoặc nếu tệ hại, những kẻ đồi trụy có thể quay lén cảnh riêng tư của người khác, hoặc của chính bản thân họ.
Bỏ qua sự nguy hiểm của thiết bị này, công nghệ đằng sau những "đôi mắt thông minh" mới thực sự rất "cool".  Bằng sáng chế mô tả kính áp tròng có thể "cảm nhận" được khi bạn chớp mắt một cách cố ý chứ không phải tự nhiên để tắt hoặc bật thiết bị.
Sony "chế" kính áp tròng có thể ghi và lưu trữ video với một chớp mắt - 1
Nối tiếp Google và Samsung, Sony cũng đã nộp bằng sáng chế cho một chiếc kính áp tròng thông minh, thậm chí có thể lưu trữ video ngay tại chỗ. Ảnh minh họa: Sergey Ryzhov/Shutterstock.com
"Như chúng ta đã biết, khoảng thời gian giữa những cái chớp mắt thường là từ 0,2 đến 0,4 giây, và do đó có thể nói rằng, trong trường hợp khoảng thời gian vượt quá 0,5 giây, cái chớp mắt là có chủ định", trích một tuyên bố trong bằng sáng chế.
Bạn có thể nghĩ rằng, Samsung đã đánh bại Sony bởi một bằng sáng chế tương tự đã được Samsung công bố trước 3 tuần. Tuy nhiên, sự khác biệt quan trọng ở đây chính là kính áp tròng của Sony sở hữu một cơ chế lưu trữ nội bộ.
Khi chúng ta sử dụng kính áp tròng (giả định) của Samsung để ghi lại video, các cảnh quay sẽ được gửi trực tiếp đến một thiết bị lưu trữ bên ngoài, chẳng hạn như smartphone. Nhưng bằng sáng chế của Sony mô tả một công nghệ cho phép bạn lưu trữ tất cả mọi thứ ở ngay tại chiếc kính, rất nhanh chóng và dễ dàng để có thể phát lại video vừa quay.
Sony "chế" kính áp tròng có thể ghi và lưu trữ video với một chớp mắt - 2
Bằng sáng chế của Sony mô tả chiếc kính áp tròng có thể cảm nhận chuyển động của mắt và người dùng có thể bật, tắt, hoặc lấy nét chỉ bằng một cái chớp mắt
Vậy những điều này được thực hiện như thế nào? Theo báo cáo của Tech Story, những chiếc kính áp tròng sẽ được trang bị bộ cảm biến áp điện rất nhỏ, có thể đo những thay đổi về áp suất, khả năng tăng tốc, nhiệt độ, hoặc lực độ bằng cách chuyển đổi chúng. Những cảm biến này sẽ đọc những chuyển động mắt của người dùng và thay đổi chế độ quay.
Để có đủ năng lượng duy trì việc ghi lại dữ liệu, kính áp tròng sẽ sử dụng một quá trình đơn giản được gọi là cảm ứng điện từ, nơi mà dây dẫn buộc phải thông qua một từ trường để tạo ra một dòng điện nhẹ.
Không chỉ thế, nó còn có thể điều chỉnh theo độ nghiêng của mắt người dùng, và áp dụng tự động lấy nét nếu mọi thứ trở nên mờ mịt.
"Bằng sáng chế của Sony cũng mô tả một màn hình hiển thị cho thấy bộ điều khiển bổ sung có thể được kích hoạt bởi một "cảm biến độ nghiêng"", Rhodi Lee, chuyên gia công nghệ của trang Tech Times cho biết. 
"Chiếc kính áp tròng thậm chí có thể kiểm soát khẩu độ, tự động lấy nét và ổn định hình ảnh để giải quyết vấn đề độ mờ do chuyển động của nhãn cầu".
Mặc dù thật hứa hẹn nhưng tất cả những "đôi mắt thông minh" của Google, Samsung hay Sony hiện cũng mới chỉ là những "giả thuyết" trên giấy.
Tuy nhiên, Lee lưu ý rằng, có bằng chứng cho thấy các công ty đã ấp ủ về công nghệ này trong nhiều năm nay nên không thể nói trước được điều gì. Tương lai đang đến, và chúng ta hãy cứ chờ xem những công ty này sẽ làm được bao nhiêu phần khi sản phẩm ra đời.
Bài đăng Cũ hơn
«
Bài đăng Mới hơn
»

Không có nhận xét nào: