Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Đã tìm thấy một nơ-ron thần kin được bao quanh toàn bộ đường tròn của não

Đây có thể là nơi hình thành ý thức.
Lần đầu tiên, các nhà khoa học đã phát hiện ra một nơ-ron khổng lồ quấn quanh toàn bộ chu vi của chuột, và nó có mối liên hệ mật thiết giữa hai bán cầu, cuối cùng nó có thể giải thích nguồn gốc của ý thức.
Bằng cách sử dụng một kỹ thuật hình ảnh mới, nhóm nghiên cứu phát hiện ra nơ-ron khổng lồ phát ra từ một trong những vùng kết nối tốt nhất trong não, và nói rằng nó có thể phối hợp các tín hiệu từ các khu vực khác nhau để tạo ra tư duy có ý thức.



Loại tế bào thần kinh mới phát hiện ra là một trong ba loại tế bào này đã được phát hiện lần đầu tiên trong não bộ của động vật có vú và kỹ thuật hình ảnh mới có thể giúp chúng ta tìm ra liệu các cấu trúc tương tự đã không bị phát hiện trong não của chúng ta trong nhiều thế kỷ.

Tại một cuộc họp gần đây của Nghiên cứu về Não thông qua Sáng kiến ​​Công nghệ Nổi Bật Nâng cao ở Maryland, một nhóm từ Viện Khoa học Trí tuệ Allen đã mô tả tất cả ba tế bào thần kinh trải qua cả hai bán cầu não, nhưng phần lớn nhất bao quanh chu vi của cơ quan như " Vương miện của gai ".

Bạn có thể thấy chúng được đánh dấu trong hình ở đầu trang.

Nhà nghiên cứu hàng đầu Christof Koch đã nói với Sara Reardon ở Thiên nhiên rằng họ chưa bao giờ thấy các nơ ron thần kinh kéo dài đến nay trên cả hai vùng não trước đây.

Thật kỳ lạ, cả ba nơ-ron khổng lồ đều xuất hiện từ một phần của bộ não, trong quá khứ đã cho thấy những mối liên hệ hấp dẫn với trí tuệ con người - claustrum, một mảnh chất xám mỏng có thể là cấu trúc kết nối  nhất  trong toàn bộ bộ não, âm lượng.

Khu vực này tương đối nhỏ được ẩn giữa bề mặt bên trong vỏ não ở trung tâm não, và giao tiếp với hầu hết các vùng vỏ não để đạt được nhiều chức năng nhận thức cao hơnnhư ngôn ngữ, lập kế hoạch dài hạn và các công việc cảm giác tiên tiến như nhìn thấy Và nghe.

"Các kỹ thuật hình ảnh não tiên tiến nhìn vào các sợi vật chất trắng chảy vào và ra khỏi mặt nước cho thấy đây là một ga trung tâm thần kinh trung ương", Koch viết choScientific American vào năm 2014 . "Gần như mọi vùng của vỏ não đều truyền các sợi sang tiểu mạch."

Các claustrum rất chặt chẽ kết nối với một số khu vực quan trọng trong não rằng Francis Crick của êkip đúp đôi DNA gọi nó là một "người dẫn dắt ý thức" trong một bài báo năm 2005 đồng viết với Koch .

Họ gợi ý rằng nó kết nối tất cả các nhận thức bên ngoài và nội bộ của chúng tôi thành một trải nghiệm thống nhất duy nhất, như một dây dẫn đồng bộ dàn nhạc, và các trường hợp y học lạ lùng trong vài năm qua chỉ làm cho trường hợp của họ mạnh mẽ hơn.

Trở lại năm 2014 , một phụ nữ 54 tuổi đã tiến hành kiểm tra tại Đại học Y khoa Đại học George Washington tại Washington, DC để điều trị chứng động kinh.

Điều này liên quan đến việc khảo sát nhẹ nhàng các vùng khác nhau trong não của cô bằng các điện cực để thu hẹp nguồn tiềm tàng của động kinh động kinh, nhưng khi nhóm nghiên cứu bắt đầu kích thích tiểu thể của người phụ nữ, họ nhận ra rằng họ có thể "chuyển đổi" ý thức của mình một cách hiệu quả.

Helen Thomson đã báo cáo cho New Scientist vào thời điểm đó:

"Khi nhóm đánh đập khu vực có xung điện cao tần, người phụ nữ mất ý thức. Cô ngừng đọc và nhìn chằm chằm vào không gian, cô không đáp ứng các lệnh thính giác hoặc thị giác và hơi thở của cô chậm lại.

Ngay khi sự kích thích dừng lại, cô ngay lập tức lấy lại ý thức mà không hề nhớ đến sự kiện này. Điều tương tự xảy ra mỗi khi khu vực được kích thích trong hai ngày thử nghiệm. "

Theo Koch, người không tham gia vào nghiên cứu, kiểu "đột ngột và bắt đầu" này không bao giờ được nhìn thấy trước đây.

Một thử nghiệm khác vào năm 2015 đã kiểm tra tác động của tổn thương tiểu nhãn đối với ý thức của 171 cựu chiến binh bị chấn thương sọ não.

Họ nhận thấy rằng thiệt hại của claustrum có liên quan đến thời gian, chứ không phải tần số, mất ý thức, cho thấy nó có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi ý thức có ý thức, nhưng một khu vực khác lại có thể tham gia vào việc duy trì nó.

Và giờ đây, Koch và nhóm nghiên cứu của ông đã khám phá được các tế bào thần kinh rộng lớn trong não chuột bắt nguồn từ vùng bí ẩn này.

Để lập bản đồ neuron, các nhà nghiên cứu thường phải tiêm các tế bào thần kinh cá nhân bằng thuốc nhuộm, cắt não thành các phần mỏng và theo dõi đường dẫn của neuron bằng tay.

Đó là một kỹ thuật thô sơ đáng kinh ngạc cho một nhà thần kinh học phải thực hiện, và cho rằng họ phải phá huỷ não trong quá trình này, nhưng đó không phải là một cách có thể được thực hiện thường xuyên trên cơ thể người.

Koch và nhóm nghiên cứu của ông muốn đưa ra một kỹ thuật ít xâm lấn hơn, và những con chuột được thiết kế có thể có các gen cụ thể trong các tế bào thần kinh xám của chúng được kích hoạt bởi một loại thuốc cụ thể.

"Khi các nhà nghiên cứu cho chuột ăn một lượng nhỏ thuốc, chỉ có một vài tế bào thần kinh đã nhận đủ lượng tế bào này để chuyển đổi những gen này", Reardon báo cáo choNature.

Nhóm nghiên cứu sau đó đã chụp 10.000 hình ảnh cắt ngang bộ não chuột, và sử dụng một chương trình máy tính để tạo ra một tái tạo 3D chỉ với ba tế bào phát sáng ".

Chúng ta nên nhớ rằng chỉ vì những nơrôn khổng lồ mới này nối với claustrum không có nghĩa là giả thuyết của Koch về ý thức là chính xác - chúng ta vẫn còn một thời gian để chứng minh điều đó.

Cũng cần lưu ý rằng những tế bào thần kinh này chỉ được phát hiện ở chuột cho đến nay, và nghiên cứu vẫn chưa được công bố trong một tạp chí chuyên khoa, vì vậy chúng ta cần đợi thêm xác nhận trước khi chúng ta có thể tìm hiểu xem khám phá này có thể Có ý nghĩa đối với con người.

Nhưng khám phá này là một phần của câu đố hấp dẫn, có thể giúp hiểu được vùng não quan trọng này, nhưng bí ẩn của não, và nó có thể liên quan đến kinh nghiệm của con người về tư duy có ý thức.

Cuộc nghiên cứu đã được trình bày tại cuộc họp 15 tháng 2 của Nghiên cứu về Não thông qua Sáng kiến ​​Công nghệ Nổi Bật Nâng cao tại Bethesda, Maryland.

Theo sciencealert
Bài đăng Mới hơn
»

Không có nhận xét nào: